Trang chủ / Tin tức / Tin tức Bất Động Sản / "Vỡ mộng” với chung cư cao cấp.

"Vỡ mộng” với chung cư cao cấp.

Được giới thiệu là chung cư cao cấp, nhưng khi vào ở thì người dân đi từ cảm giác thất vọng đến... vô vọng. Chuyện gì đến cũng đã đến, giữa cư dân và chủ đầu tư xảy ra tranh chấp mà chưa biết đến khi nào mới có hồi kết.

 

Chung cư Docklands nằm tại số 99 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Phú, Q.7, TPHCM gồm hai block cao 22 tầng và hai tầng hầm với 356 căn hộ được xây dựng trên diện tích hơn 7.000m2.
 
 
Dự án do Pau Jar Group đầu tư và được đưa vào sử dụng từ quý 4/2014. Chung cư Docklands được chủ đầu tư giới thiệu có các căn hộ cao cấp ở quận 7 với nhiều tiện ích như: Hồ bơi, sân cầu lông, café, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, công viên ven sông, công viên nội khu… Thế nhưng, sau khi sử dụng được vài năm, chung cư Docklands đã có dấu hiệu xuống cấp.
 
 
Theo cư dân nơi đây, thời gian qua giữa cư dân và chủ đầu tư đã xảy ra tranh chấp chỗ để xe dưới tầng hầm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư giao nhà thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán. Đáng nói, tiền phí bảo trì 2% của cư dân hiện nay cư dân không biết đã... đi về đâu?
 
 
Anh N.V.T. (cư dân chung cư Docklands) cho biết, việc tranh chấp bãi giữ xe đã diễn ra từ lâu. Vấn đề "hóc búa" này được đưa ra giải quyết nhiều lần nhưng 2 bên vẫn không đi tới thống nhất. Cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư mập mờ về khu vực sở hữu chung và riêng ở bãi giữ xe để thu phí là không thể chấp nhận được.
 
 
“Hợp đồng ghi rõ chỗ để xe ô tô là phần diện tích chung chứ không phải của riêng Pau Jar Group. Thế nhưng, chủ đầu tư lại đi biếu, tặng những chỗ để xe cho các cư dân khác là không được. Chưa hết, phí gởi xe 330.000 đồng/hộ đã ghi rõ trong hợp đồng. Nếu chủ đầu tư muốn tăng giá phải thương lượng với cư dân. Thế nhưng, họ lại tự ý tăng phí gửi xe từ 330.000 đồng lên 1,5 triệu đồng là không thể nào chấp nhận được”, anh T. cho hay.
 
 
Đối với số tiền phí bảo trì 2%, cư dân Docklands đã yêu cầu chủ đầu tư công khai được sử dụng như thế nào vì số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn im lặng…
 
 
Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chung cư đã có phần hư hỏng sau khi được đưa vào sử dụng ít năm qua. Có một đoạn tường của chung cư được căng giây ngăn thông báo nguy hiểm và không cho ai lại gần. Bãi xe chung cư bị ngập nước khi có mưa lớn….
 
 
Trước nhiều vấn đề nói trên, một cuộc họp 3 bên gồm cư dân, chủ đầu tư và đại diện chính quyền phường Tân Phú đã diễn ra. Tại đây, đại diện phường Tân Phú cho biết, đã yêu cầu Công ty Pau Jar Group phải tiếp tục bố trí chỗ để xe cho người dân đang sinh sống tại chung cư và áp dụng theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ trong thời gian chờ tòa xét xử.
 
 
Quan điểm của đại diện chính quyền địa phương, nếu tòa xử 1 trong 2 bên thua kiện thì bên thua phải chịu trách nhiệm thi hành phán quyết của toà. Nếu cư dân thua thì cư dân phải chịu mức đóng phí mới.
 
 
Dưới đây là một số hình ảnh về sự "bệ rạc" của chung cư cao cấp Docklands:
 
 
Chung cư cao cấp Docklands
 
 
Hàng rào gỗ bị hư hỏng rất dễ cho người ngoài đột nhập vào. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ của chung lại rất mỏng.
 
 
Nước rò rỉ ở một số đường ống của chung cư tại khu vực bãi giữ xe.
 
 
Bức tường bị nứt và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
 
 
Mỗi khi mưa lớn nước lại ngập bãi giữ xe.
 
Quế Sơn (Dân Trí)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ NHÀ TOÀN CẦU

Global Home

Trụ sở chính: 151 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM.

Điện thoại / Fax: (028) 3848 8666

Hotline: 0888 816 618

Email: info@globalhome.vn

Website: www.globalhome.vn - www.quanlytoanha.org - www.quanlychungcu.org

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Nhập email để nhận thông tin mới nhất từ CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ NHÀ TOÀN CẦU GLOBAL HOME
Email(*)
Trường bắt buộc

Gửi